About Me

My photo
I love hard. I laugh loud. I wanna live laudibly.

Friday, January 30, 2009

Ang Muling Liham

Nakailang liham na rin si Mav (aka Mab) sa akin. Ni isa, wala pa akong sinasagot nang may pagtitiyaga. Ang mga natataong liham. Hindi ko alam kung paano nyang nararamdaman na wala ako sa sarili ko gayong sarili ko mismo, hindi ko mawari kung nasa wastong pag-iisip pa ba ako o wala na. Kahit bihira pa kaming magkita. Kung may babaeng Bob Ong sa buhay ko, si Mav na siguro yun. Isang 21-year old na animo'y dalubhasa sa usaping pag-ibig, sa madamdaming talakayan. Narito ang katibayan, isang hapong di ko inaasahan. Isang liham na nagpabuhos sa aking mga luha, mahirap pigilan.

Tinao,

Time doesn't guarantee love. May mga pagkakataon na kahit ang tagal tagal nyo nang magkasama at nasa isang relasyon, nauuwi din sa wala. Mayroon din naman na sandali mo palang siya nakakasama pero alam mong sya na talaga. Wala yun sa tagal o sa bilis.

Pag mas lalo mong hinahanap mas lalo itong magtatago mula sayo. Mas pinipilit mo, mas lalong hindi mapapasaiyo.

Right timing. Hindi dahil nahuhuli ka na o feeling mo dapat magsettle down ka na, magpapapressure ka na. Don't invest on things if you don't intend to keep it forever.

Mahirap maginvest sa isang tao. Wag kang papasok sa isang relasyon, dahil gusto mo lang magkaroon ng karelasyon. Bakit ka magiinvest kung hindi mo naman nakikita na sya ang kasama mo sa habang buhay. Waste of time my dear. Wag mong sayangin ang enerhiya mo para sa isang walang kwentang bagay.

Focus. Learn to love what you have.

Be happy. If you are single, be proud. Don't let other people look at you as if you are a loser. At least you own everything you have. Wala kang kahati. You are your own boss.

Enjoy being single. If it takes months or years or whatever, so what. Kasi pag may dumating na at di mo inenjoy ang pagiging single mo, may hahanapin at hahanapin ka sa buhay mo na di mo makita. You will jump from one relation to another. It will not be healthy for you as well as the other person.

Open up. Malay mo he's just around at hinahanap ka din nya. Pero malay mo, hindi pa talaga sya dumadating so be open to possibilities.

Friendship is the stepping stone of a bigger act.

Love. Learn. Stumble. Fall. Rise Up.

I love you Tinao for whoever you are and nothing can change that.

I will always be here for you. No matter what.

Love,

Mab

Salamat, Mav. Mana ka talaga sa akin. Naisulat mo lang, naisip ko rin. Hahahaha. At ito na nga ba ikinakatakot ko. Nahawaan ka na ni JM.
I love you too.
P.S. Mav! I found this photo of us! We were so batchoys then! Guess who took this photo? Guess and you'll have a prize! Hahaha. Go! Yuckkkkeeerrrzzzz....

1 comment:

Mav said...

Haha i don't want to guess wohooo yackie hehe:P
Nakulo padin ang aking tyan pero mas mabuti na ngayon hehehe